Nhìn Parasonic trồng rau :Họ đã chứng minh tính hiệu quả của nông nghiệp công nghệ cao - TRỒNG RAU LÀM VƯỜN/TRONG RAU LAM VUON/DỊCH VỤ QUÀ TẶNG/QUÀ TẶNG HANDMADE
Panasonic được biết đến là một công ty Nhật Bản, chuyên sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng. Nhưng bây giờ, họ cũng đã mạo hiểm dấn thân sang cả lĩnh vực nông nghiệp
Nhìn Parasonic trồng rau :Họ đã chứng minh tính hiệu quả của nông nghiệp công nghệ cao
12-02-2017
Panasonic được biết đến là một công ty Nhật Bản, chuyên sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng. Nhưng bây giờ, họ cũng đã mạo hiểm dấn thân sang cả lĩnh vực nông nghiệp
Năm 2014, Panasonic bắt đầu trồng rau xanh tại một nông trại trong nhà ở Singapore. Ban đầu, đó chỉ là một “nhà kho” với diện tích 2502m. Sản lượng một năm chỉ khoảng 3,6 tấn và chủ yếu để cung cấp cho các cửa hàng thực phẩm, nhà hàng trong địa phương.
Mặc dù vậy, sau 3 năm, diện tích nông trại trong nhà của Panasonic đã tăng gấp 4 lần. Theo Alfred Tham, trợ lý giám đốc Bộ phận kinh doanh nông nghiệp của Panasonic: Sản lượng mỗi năm của họ giờ đã đạt trên 80 tấn, bằng 0,015% tổng lượng rau sản xuất tại Singapore.
Chưa dừng lại ở đó, Panasonic có tham vọng sẽ nâng sản lượng lên tới 5% tổng lượng rau xanh Singapore sản xuất được. Với nhiều hơn những nông trại trong nhà như thế này, mục tiêu được đánh giá là khả thi. Những nông trại có thể trồng rau quanh năm, nhờ ánh sáng đèn LED thay thế cho Mặt Trời. Các luống rau được xếp chồng lên nhau để nâng cao được năng suất trên mỗi mét vuông đất.
Bên trong là nông trại trồng rau của Panasonic
Ảnh từ nguồn của bài viết
Nhìn từ bên ngoài, ai cũng đoán đây là một nhà máy công nghiệp của Panasonic. Nhưng bên trong nó lại là một nông trại.
Đảm bảo môi trường không ô nhiễm là quy định bắt buộc Ảnh từ nguồn của bài viết
Được vận hành bởi 20 nông nhân, quy định của nông trại yêu cầu họ phải đội mũ trùm, mặc đồ bảo hộ với đầy đủ khẩu trang, găng tay và ủng, để không làm ô nhiễm môi trường bên trong, cũng như các sản phẩm.
Sản lượng rau xanh tăng theo nhu cầu của người dùng Ảnh từ nguồn của bài viết
Cả nông trại sản xuất ra được 81 tấn rau xanh mỗi năm, tương đương 0,015% sản lượng của cả Singapore. Panasonic còn hy vọng sẽ sớm nâng cao con số lên tới 5%.
Chủng loại rau xanh của Panasonic đa dạng với hơn 40 giống rau Ảnh từ nguồn của bài viết
Hiện tại, có khoảng 40 giống rau được Panasonic trồng trong nông trại, bao gồm: củ cải đỏ, củ cải trắng, rau diếp, xà lách Romaine, rau mizuna Nhật Bản… Đến tháng 3 năm nay, sẽ có thêm 30 giống rau mới được đưa vào gieo trồng.
Hạt giống được gieo vào từng ô đất vuông Ảnh từ nguồn của bài viết
Công nhân của Panasonic gieo các hạt giống vào từng ô đất con con như thế này. Không giống như nhiều nông trại xếp tầng khác dùng phương pháp thủy canh, Panasonic quyết định vẫn trồng rau trong đất.
Rau xanh được lớn lên dưới những bóng đèn LED Ảnh từ nguồn của bài viết
Tất cả các loại rau ở đây đều lớn lên dưới những bóng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời. Các bóng đèn được cung cấp bởi một công ty Singapore, tiêu thụ ít điện năng hơn bóng đèn LED thông thường.
Ánh sáng được cài đặt cụ thể phù hợp cho rau xanh phát triển Ảnh từ nguồn của bài viết
Đèn LED được cài đặt phát sáng trong bước sóng và dải màu cụ thể, thúc đẩy các cây rau lớn nhanh nhất có thể. Những nông dân của Panasonic cũng sẽ kiểm soát khí hậu của nông trại, bao gồm lượng oxy, nhiệt độ và pH.
Hạt giống rau nẩy mầm trong môi trường đảm bảo sạch Ảnh từ nguồn của bài viết
Một khi các hạt giống nảy mầm, những người nông dân sẽ chuyển rau non tới một chậu nhỏ.
Hệ thống vòi phun trong trồng rau công nghệ cao Ảnh từ nguồn của bài viết
Những vòi phun nước hòa tan dinh dưỡng với hàm lượng cao, cung cấp điều kiện tốt nhất cho các cây rau phát triển.
Mục tiêu của Panasonic là tăng sản lượng rau xanh Ảnh từ nguồn của bài viết
Singapore là quốc gia nhập khẩu tới 90% lượng thực phẩm tiêu thụ. Mục tiêu của Panasonic là giúp quốc đảo này tăng sản lượng rau xanh tự sản xuất được. Với đặc điểm là một quốc gia thiếu diện tích canh tác, một nông trại trong nhà như của Panasonic sẽ là mô hình hiệu quả cho Singapore.
Những bát rau xanh chuẩn bị xuất đi Ảnh từ nguồn của bài viết
Mỗi một bát rau xà lách của Panasonic được bán ra với giá 5 USD. Chúng có thương hiệu Veggie Life và đã có mặt tại các của hàng tạp hóa, cũng như nhà hàng địa phương tại Singapore, từ tháng 12 năm ngoái.
Nông nghiệp trong nhà là hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao đầy hiệu quả của Panasonic Ảnh từ nguồn của bài viết
Dự án nông nghiệp trong nhà của Panasonic là một phần của bộ phận Factory Solutions, vẫn chịu trách nhiệm về hệ thống nhà xưởng và máy móc công nghiệp của công ty từ trước đến nay. Bây giờ, với kinh nghiệm của mình, Panasonic thấy rằng họ có thể mở rộng những hướng phát triển của mình sang lĩnh vực nông nghiệp. ông Alfred Tham nói nhờ đó, công ty cũng có thêm lợi nhuận.
Nông nghiệp công nghệ cao-không cần đất là hướng nông nghiệp của tương lai Ảnh từ nguồn của bài viết
Theo ông Tham nhận định: “Chúng tôi dự đoán rằng ngành kinh doanh này là một danh mục đầu tư tiềm năng sẽ tăng trưởng. Lí do đến từ thực trạng thiếu đất canh tác trên toàn cầu, tăng dân số, biến đổi khi hậu và nhu cầu lương thực ổ định với chất lượng cao”.
Theo ZKnight/ Trí thức trẻ ( Tham khảo Businessinsider)